ล้างแอร์ด้วยตัวเองง่ายๆ เสร็จใน 30 นาที

  • สินค้า : มือหนึ่ง
  • ประเภท : บ้านและสวน
  • หมวด : ของใช้ในบ้าน
  • ต้องการ : ขาย
  • เครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกันแทบทุกบ้าน เนื่องด้วยสภาพอากาศร้อน ยิ่งร้อนก็ยิ่งใช้ ยิ่งใช้บ่อยมากเท่าไหร่ก็กลายเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกมากเท่านั้น อีกทั้งยังทำให้กินไฟมากกว่าปกติ ทำให้ค่าไฟเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ใครที่รู้สึกว่าแอร์ที่บ้านเริ่มไม่เย็น วันนี้ GURABAAN มีวิธีล้างแอร์แบบง่ายๆ ด้วยตนเองมาฝาก จะง่ายแค่ไหนไปดูกันค่ะ

    ภัยจากเครื่องปรับอากาศ
    นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย ให้ความเห็นว่า เครื่องปรับอากาศที่ใช้กันเพื่อคลายร้อนก่อให้เกิดการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส หรือเชื้อรา โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรียลิจิโอเนลลา นิวโมฟิวลา ซึ่งหากหายใจเอาฝอยละอองน้ำที่มีเชื้อปนเปื้อนนี้เข้าไป จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ โดยลักษณะอาการมี 2 แบบ คือ แบบปอดอักเสบรุนแรง มีไข้สูง ไอ หนาวสั่น เรียกว่า โรคลีเจียนแนร์ และแบบที่มีลักษณะคล้ายไข้หวัดใหญ่ เรียกว่า ไข้ปอน ตีแอก หรือปอนเตียก ดังนั้น เราควรใส่ใจสุขภาพด้วยการหันมาทำความสะอาดแอร์กันเถอะค่ะ
    ขั้นตอนการล้างแอร์

    1. ปิดเบรกเกอร์เพื่อที่จะตัดไฟฟ้าในวงจรออก ถอดแผ่น FILTER แอร์ออกมาล้างน้ำเบาๆ แล้วผึ่งแดด
    2. ถอดหน้ากากแอร์ ถึงขั้นนี้คุณจะเห็นแผงคอยล์เย็นที่อยู่ด้านใน เตรียมขันน้ำ 1 ใบ ใส่น้ำครึ่งขัน เติมผงซักฟอก หรือน้ำยาล้างจานลงไปเล็กน้อย

    3. ใช้ไฟแช็คลนแปรงสีฟันเก่าบริเวณด้ามจับเพื่อดัดให้งอ ค่อนๆ ไปทางหัวแปรง

    4. เอาแปรงสีฟันจุ่มลงในขัน แล้วแปรงที่คอยล์เย็น วิธีแปรงคือ แปรงลงตรงๆ จากบนลงล่างอย่างเดียว ไม่อย่างนั้นครีบ (FIN) คอยล์เย็นจะพับลง ทำให้ลมไม่ออก และต้องระวังอย่างยิ่งคือ ครีบ (FIN) จะบาดหลังมือ หรือนิ้วได้ค่ะ

    5. ส่วนใบพัดลมกรงกระรอกจะอยู่ลึกหลังคอยล์เย็น ส่วนใหญ่จะล้วงๆ ควักๆ กันไม่ได้ ต้องรื้อถาดรองน้ำหยดจากคอยล์เย็นออกมา ขั้นตอนนี้ต้องใจเย็นหน่อยนะคะ เวลาถอดจำไว้ด้วยว่าถอดอะไรก่อนหลัง เดี๋ยวอะไหล่จะเหลือเอาได้

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกได้ที่ https://www.gurubaan.com/แอร์/

    ติดต่อผู้ประกาศ

  • Whalela Swim
  • อำเภอเขตจตุจักร จ.กรุงเทพมหานคร